Ngắm nhìn hoa cà phê nở rộ phủ trắng núi đồi Tây Nguyên

Ngắm nhìn hoa cà phê nở rộ phủ trắng núi đồi Tây Nguyên

Hàng năm, cứ vào độ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch, khi vào cuối mùa khô, nắng ươm vàng cũng là lúc khắp núi đồi Tây Nguyên lại được phủ một màu trắng tinh khôi của mùa hoa cà phê, khắp nơi được nhuốm màu áo mới.

Tháng 3 – Mùa hoa cà phê nở rộ

Hoa cà phê nở vào khoảng tháng 2 – tháng 4, khi Tây Nguyên đang vào mùa khô, đất nóng và cà phê cần nước, người nông dân sẽ tưới vườn cà phê để cung cấp đủ nước cho cây, sau khoảng 2 – 4 ngày sau khi tưới, vườn cà phê sẽ ươm mầm, bung hoa để đồng loạt tỏa hương bằng một thứ loài hoa trắng muốt nhẹ nhàng, hương thơm lan tỏa khắp bầu không khí cực kỳ quyến rũ.

hình ảnh hoa cà phê nở

Hình ảnh hoa cà phê nở đồng loạt tạo thành “cánh đồng tuyết” trắng xóa

Khi những vườn cà phê bạt ngàn đồng loạt nở rộ tạo thành một cảnh tượng cực kì đẹp mắt, phủ trắng cả thung lũng, triền đồi được miêu tả như “núi tuyết”, vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo cùng hương thơm ngọt ngào khiến mùa hoa cà phê được xem như một mùa đẹp trong năm.

Mỗi đợt hoa nở chỉ kéo dài khoảng 4 – 5 ngày sau đó hoa cà phê tàn rất nhanh, héo dần và rụng cánh, kết thành từng trái nhỏ li ti khắp các kẽ mắt của cành cà phê và hình thành trái cà phê – Thứ quả cho ra những ly cà phê đắng quyến rũ mà bạn đang uống hàng ngày. 

Hoa cà phê mang vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo cùng hương thơm ngọt ngào

Hoa cà phê mang vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo cùng hương thơm ngọt ngào

Hoa cà phê ngoài nở rộ đồng thời tạo thành một mảng trắng tinh khôi khắp núi đồi còn mang mùi hương ngây ngất, mùi thơm hoa cà phê đặc trưng mang hương vị ngọt ngào, nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian, ai ngửi qua mùi hương hoa cà phê rồi mới thấy vấn vương, xao xuyến.  

Mùa mật ong hoa cà phê tây nguyên

Giữa không khí se se lạnh của núi rừng, những đồi cà phê đồng loạt nở hoa trắng muốt dịu dàng, cũng là lúc những chú ong say sưa tìm mật, cái nắng dịu ngọt, hoa cà phê dồi dào chính là thời điểm vàng cho ra thứ mật thơm, màu sắc vàng đậm, đặc quánh và mùi thơm hoa cà phê đặc trưng ngào ngạt, rất được ưa chuộng.

mùa hoa cà phê nở

Hoa cà phê dồi dào chính là thời điểm vàng của mật ong hoa cà phê

Do số lượng hoa cà phê đa dạng, số lượng lớn nên mật hoa cà phê giai đoạn tháng 2 – 4 này vào độ ngon nhất trong năm, không bị lẫn vào với những loại hoa khác, do đó thời điểm này cũng được xem là thời điểm vàng của mật hoa cà phê Tây Nguyên.

ảnh hoa cà phê nở rộ

Chú ong say sưa bên vườn hoa cà phê

Đi thăm Đăk Lăk mùa này, ngoài tham quan cảnh đẹp từ tạo hóa ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên này, đừng quên mang mật ong nguyên chất hoa cà phê Đắk Lắk về làm quà, thứ mật vàng ươm, sánh ngọt và thơm ngào ngạt này chắc chắn sẽ gây thương nhớ.

Với khách hàng ở xa, có thể tự thưởng cho mình mật ong hoa cà phê nguyên chất được chọn lọc từ những trại ong mật chất lượng tại đây hoặc liên hệ Vườn Đắk Lắk để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời:

  • Website: https://vuondaklak.com
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0825 866 277
  • Địa chỉ: Thôn 9 xã Ea Ngai, huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk.