Vườn Đăk Lăk – Mang đến đặc sản khô Tây Nguyên trứ danh

Vườn Đăk Lăk – Mang đến đặc sản khô Tây Nguyên trứ danh

Ai đã từng đến miền đất Đắk Lắk – Vùng cao nguyên nắng gió, đất đỏ bazan bạt ngàn cùng khí hậu thuận hòa, con người thân thiện chắc cũng đã từng bị cái thương cái nhớ Đắk Lắk mà làm xao xuyến. Ngoài ra, với khí hậu và đất đai màu mỡ, Đắk Lắk còn là nơi sản sinh ra những thứ đặc sản khô Tây Nguyên nổi tiếng không lẫn với bất kỳ vùng đất nào.

Vùng đất cao nguyên đại ngàn ngoài là nơi nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc, đất đai màu mỡ tốt tươi, còn là nơi cho ra đời nhiều thứ quà Tây Nguyên nức tiếng khắp gần xa. Cùng Vườn Đắk Lắk điểm danh những món đặc sản khô Tây Nguyên đáng mua nhất ngay dưới đây:

Hạt macca Đăk Lăk – Nữ hoàng các loại hạt

Hạt macca có tên khoa học là macadamia (phiên âm tiếng Việt là mắc ca), được xem là một trong những loại hạt dinh dưỡng mang giá trị dinh dưỡng cao bậc nhất (chỉ xếp sau hạt sachi). Đặc biệt, hạt macca rất dễ ăn, thơm ngon, giòn tan, bùi béo, là món ăn vặt và là nguồn cung cấp dinh dưỡng an toàn và rất hiệu quả dành cho bà bầu, người ốm yếu, người ăn kiêng hoặc những người ăn uống theo lối sống khoa học.

Hình ảnh quả macca Đaklak tại Vườn Đaklak

Hình ảnh quả macca Đaklak tại Vườn Đaklak

Cây macca được trồng nhiều ở vùng đất Đắk Lắk mới những năm gần đây nhưng được xem là một trong những cây trồng chủ lực bởi giá trị kinh tế cao, đặc biệt thổ nhưỡng và khí hậu rất thích hợp để cho ra những sản phẩm hạt macca mang trọn dinh dưỡng mà giá cả lại rất phải chăng, là món quà Tây Nguyên không thể chối từ với bất kỳ ai.

Cà phê Đắk Lắk – Tinh hoa xứ sở cà phê

Được coi là thủ phủ của cà phê Việt Nam, nhắc đến Đăk Lăk là nhắc đến nơi có quy mô, sản lượng và chất lượng cà phê ngon nhất cả nước. Với khí hậu thuận hòa, thổ nhưỡng tươi tốt, đặc biệt đất đỏ bazan chính là điều kiện tiên quyết để cho ra đời loại cà phê thơm ngon với năng suất cao nhất cả nước.

cà phê Đăk Lăk có hương vị thơm ngon bậc nhất

cà phê Đăk Lăk có hương vị thơm ngon bậc nhất

Cà phê Đắk Lắk có vị đậm, đặc quánh, hương thơm nồng đậm lan tỏa khắp các vị giác. Cà phê đen nguyên chất có vị đắng nhẫn, hậu nồng, tạo thành thứ cà phê Đắk lắk trứ danh mà không nơi nào có được.

Mật ong hoa cà phê nguyên chất Tây Nguyên

Vào khoảng thời gian tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, khi những đồi cà phê Đăk Lăk nở hoa bạt ngàn, thời tiết nắng ấm, cũng là lúc những trang trại nuôi ong mang đến loại mật ong hoa cà phê nguyên chất thơm ngon nhất.

Hình ảnh mật ong hoa cà phê đak lak

Hình ảnh mật ong hoa cà phê đak lak

Mật ong hoa cà phê sánh đậm, thơm ngon và màu sắc mật màu vàng nhạt, chất sánh đặc, mùi thơm nhẹ đặc trưng của mật ong hoa cà phê nguyên chất, vị ngọt thanh, không bị đóng đường dù bảo quản trong thời gian dài. Vị mật ong hoa cafe không ngọt gắt mà thanh nhẹ, dẻo quánh rất ngon.

Mật ong hoa cỏ kim (hoa xuyến chi)

Đến Đắk Lắk vào bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng sẽ bắt gặp một loài hoa dại mọc quanh vườn, các triền đồi, thung lũng, hoa tương tự như hoa cúc trắng nhưng kích thước nhỏ hơn, cánh mỏng manh, nở thành từng vùng rất đẹp. Là loài hoa dại nên hoa không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu hay diệt cỏ, sạch, an toàn, là một loài thuốc nam trị một số những bệnh nhẹ. Đặc biệt loài hoa này còn mang đến thứ mật ong có màu sắc vàng óng, sáng trong vô cùng đẹp mắt mang tên mật ong hoa cỏ kim (hay còn gọi là mật ong hoa xuyến chi hay mật ong hoa đồng nội).

Mật ong hoa cỏ kim Đaklak

Mật ong hoa cỏ kim Đaklak

Mật ong hoa cỏ kim rất được ưa chuộng bởi mật mang màu vàng tươi sáng, độ trong suốt cao, hương thơm đặc trưng rất dịu và vị ngọt thanh đậm. Bởi nguồn nguyên liệu hoa dại nên mật hoa cỏ kim vùng tây nguyên có thể thu hoạch quanh năm.

Mua đặc sản Đăk Lăk, đặc sản khô Tây Nguyên ở đâu?

Yêu mảnh đất và con người nơi đây, Vườn Đắk Lắk ra đời để mang đến bạn những món quà Tây Nguyên uy tín, giá thành hợp túi tiền cùng lời hứa về chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên trên hết.

Vườn Đắk Lắk với phương châm tất cả vì sự hài lòng và lợi ích của quý khách hàng, chúng tôi luôn đảm bảo giao tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất, bảo đảm nhất nhưng với giá cả phải chăng cùng chế độ chăm sóc khách hàng tận tình.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0825 866 277 để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ đội ngũ nhân viên hoặc trải nghiệm thêm những sản phẩm chất lượng được chúng tôi tâm huyết mang tới tại đây.